Yoga

Chuyên Cung Cấp Giáo Viên, HLV Dạy Yoga Cho Công Ty, Doanh Nghiệp, Nhà Riêng

Với đội ngũ Giáo Viên Yoga có bằng cấp, giàu kinh nghiệm và tận tình,
Trung Tâm Yoga Tại Nhà sẽ mang lại cho bạn những giờ học Yoga hiệu quả, an toàn và vui vẻ nhất.

Đau nhức cơ thể và tác dụng đến từ Yoga

Việc kết hợp bộ môn Yoga cùng với cách trị liệu trong y học đã được áp dụng từ rất lâu, sử dụng Yoga như là một liệu pháp hỗ trợ chữa bệnh thường mang lại nhiều kết quả hơn là chỉ có uống thuốc hay trị liệu bình thường. Hơn nữa Yoga được sử dụng cả cho người không mắc bệnh với tác dụng là phòng ngưa, khôi phục năng lượng cho cơ thể, cải thiện hơn về mặt tinh thần và nhận thức.

Nếu bạn duy trì Yoga như một thói quen hằng ngày, luyện tập thường xuyên thì sẽ có lợi rất nhiều, cùng với việc kết hợp một chế độ ăn uống lành mạng thì tình trạng sức khỏe của bạn sẽ luôn được đảm bảo. Cơ thể của con người không thể nào bình thường được, có một lúc nào đó hay một thời gian nào đó bạn cảm thấy nhức mỏi hay là đau nức tại một vị trí nào đó. Thường bạn sẽ thấy một số vị trí đau nhức phổ biến mà con người thường hay mắc phải, với mỗi một chỗ đau thế này thì Yoga sẽ có tác dụng cải thiện những cơn đau này rất tốt.

Đau tại vị trí mắt cá chân, đây là nơi nhiều người bị đau có thể là vì nhiều nguyên nhân khác nhau, Yoga sẽ có những bài tập riêng biệt cho phần đau nhức này, đó là tư thế Hovering Puppy. Bạn sẽ dùng chân để co lại và duỗi thẳng ra sau bằng ngón chân, khi thực hiện được động tác này thì bạn sẽ cảm thấy cơ đau ở mắt cá chân sẽ giảm xuống khá nhiều, đồng thời còn tốt cho khớp, ngăn chặn việc chân thương cho sau này. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mát xa cho phần mắt cá chân này để mang lại sự mạnh khỏe hơn và tăng thêm tác dụng trong việc giảm đau.

Cần điều chỉnh các tư thế cho đúng khi thực hiện các động tác yoga

Giả sử bạn đau nhức đầu gối thì sao, đây là vị trí khá nhiều người mắc phải, nếu bạn để lâu tình trạng này thì có thể dẫn đến việc bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận này. Đối với bộ phận này thì bạn sẽ sử dụng động tác chiến binh trong Yoga để thực hiện công việc mang lại sự cân bằng cho khớp chân. Khi thực hiện tư thế này thì bạn cần phải chú ý phần ngón chân cái phải được để ở trước gối ở bên ngoài, còn phần bàn chân thì để trên thảm tập. Cách thực hiện này sẽ giúp bạn cố định phần khớp ở vị trí an toàn nhất.

Đối với bệnh đau nhức phần cổ, Yoga cải thiện vị trí đau nhức này được đề cập rất nhiều, vì hầu như mọi người đều đã từng bị, động tác Yoga sẽ giúp kéo căng phần cơ, định hình cho phần cột sống cổ đúng chỗ. Khi thực hiện bạn cần thực hiện đúng động tác, để phần cằm xuống dưới vị trí gốc của xương sọ. Bạn có thể thực hiện tư thế rắn hổ mang – chó ngửa mặt – Chaturanga sẽ có tác dụng với phần cổ này. Nếu bạn muốn cho phần cổ được mạnh khỏe hơn thì bạn có thể để tay ra phía sau tương tự như động tác cái cây, giữ cho tư thế này trong vài nhịp là được.

Đau lưng, thì bạn sẽ tập động tác Yoga với tư thế nằm ngửa trên sàn, đưa gối lên đụng phần ngực, nghiêng qua trái – phải để mát xa cho phần lưng, bạn có thể sử dụng một cái gối đặt phía dưới lưng để thực hiện cũng được.