Yoga

Chuyên Cung Cấp Giáo Viên, HLV Dạy Yoga Cho Công Ty, Doanh Nghiệp, Nhà Riêng

Với đội ngũ Giáo Viên Yoga có bằng cấp, giàu kinh nghiệm và tận tình,
Trung Tâm Yoga Tại Nhà sẽ mang lại cho bạn những giờ học Yoga hiệu quả, an toàn và vui vẻ nhất.

Giảm đau cho mẹ bầu sau sinh bằng hít thở đúng cách

Sinh con là 1 sự trải nghiệm chứ không phải là vấn đề. Các mẹ nên trải nghiệm việc sinh con 1 cách chủ động bằng việc tập luyện những bài tập hít thở Yoga để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn. Bốn tháng cuối của thai kì là thời điểm hợp lý nhất để tập luyện những cách hít – thở để dùng lúc sinh nở sau này. Những kỷ thuật này sẽ hạn chế các cơn đau lúc chuyển dạ và có được sự chịu đựng  bền bỉ cho 1 ca sinh thuận lợi. Yoga giúp bạn biết rõ và cảm nhận mạnh mẽ về mỗi cơ quan trong cơ thể, nâng cao sự tập trung để chủ động sinh 1 cách dễ dàng hơn.

Thực sự trong quá trình sinh nở, bà bầu cảm thấy rất đau vì thế dễ rơi vào trạng thái stress. Việc la hét trong các cơn đau chỉ khiến bà bầu thêm căng thẳng, CTC giãn nở kém và khó sanh hơn. Vào thời gian quan trọng đó hít thở đúng phương pháp là cách tuyệt vời nhất cho các mẹ. Để có được các kỹ thuật hít – thở tốt nhất, mẹ bầu cần tham gia những lớp học Yoga trong suốt thời gian mang thai. Nếu các mẹ chưa bao giờ tập Yoga thì đây là điều kiện tốt nhất để mẹ bầu có thể làm quen với bộ môn thể thao kỳ diệu này. Dưới sự chỉ dạy kỹ lưỡng và chuyên nghiệp của những giáo viên Yoga cùng các động tác được chuẩn bị riêng cho bà bầu thì mẹ bầu sẽ có 1 sức khỏe tốt trong suốt thời gian mang bầu. Với các động tác được thiết lập riêng cho mẹ bầu, các mẹ sẽ hạn chế các triệu chứng đau cột sống, giảm áp lực, bên cạnh đó còn giảm được các cơn đau trong khi vượt cạn, làm cho việc sinh nở dễ dàng và mau chóng hơn.

Vậy thở ra sao mới được gọi là đúng phương pháp?

Để hiểu được thở nhơ thế nào là đúng thì trước tiên các mẹ cần nhận biết như thế nào là thở sai cách.

Nếu xuất hiện các triệu chứng như khó thở và các thói quen thở như hít vô bằng ngực, thở ra bằng miệng, lúc hít thở hay dùng những cơ ở cổ. Nhịp thở hay vội vã và ngắn. Lúc thở ra bụng sẽ mở rộng thay vì thư giãn.

Chứng minh lúc thở mẹ bầu cảm thấy vô cùng khó khăn và mỏi mệt. Phương pháp thở không đúng như vậy sẽ làm ngăn chặn việc trao đổi oxy do chúng dùng phần trên của phổi và ngăn cho cơ hoành không hô hấp. Vì thế, để hít – thở đúng phương pháp mẹ bầu cần tìm cho mình 1 giáo viên Yoga bà bầu dày dặn kinh nghiểm để họ có thể chỉ dẫn mẹ bầu thủ đúng nhất, giúp cho việc sinh nở sắp tới diễn ra thuận lợi và mau chóng. Vậy thế nào là thở đúng phương pháp? Phương pháp thở hiệu quả nhất cho mẹ bầu là thở bằng cơ hay bằng bụng chứ không phải dùng ngực để thở hoặc còn gọi là thở bằng cơ hoành. Thở đúng phương pháp sẽ có các đặc điểm sau mà mẹ bầu nên chú ý.

Dùng bụng hít vào, bụng được mở ra 1 cách tự nhiên, cơ hoành được đưa xuống để đẩy phần bụng ra ngoài. Lúc thở bụng co lại 1 cách tự nhiên rồi quay về vị trí lúc đầu. Trong lúc thở không nên dùng miệng để thở mà nên thở bằng mũi cho tới khi hoàn tất bài tập. Cần luôn giữ hơi thở đều đặn trong suốt thời gian tập, sẽ không tốt nếu có bất kỳ lần nín thở nào, có thể tác động tới bàn quang của mẹ bầu.

Để đảm bảo cho sự khỏe mạnh của mẹ và bé sau quá trình sinh nở thì mẹ bầu nên dành 1 ít thời gian tìm hiểu về phương pháp hít thở đúng ở trên. Cần tham dự vào những lớp học Yoga để có thể nhận được sự chỉ dẫn từ những giáo viên. Do chỉ có khi hở tập đúng phương pháp mới mang tới hiệu quả cao nhất. Nếu mẹ bầu có điều kiện và ngại di chuyển xe thì nên tìm cho mình 1 HLV giỏi mà mình ưng y để tập ngay tại nhà.

Chúc mẹ bầu sẽ có 1 quá trình sinh nở dễ dàng và nhanh chóng.