Yoga Tại Nhà | Giáo Viên Yoga | Yoga là gì

Chuyên Cung Cấp Giáo Viên, HLV Dạy Yoga Cho Công Ty, Doanh Nghiệp, Nhà Riêng

Với đội ngũ Giáo Viên Yoga có bằng cấp, giàu kinh nghiệm và tận tình,
Trung Tâm Yoga Tại Nhà sẽ mang lại cho bạn những giờ học Yoga hiệu quả, an toàn và vui vẻ nhất.

Một vài tư thế Yoga mà người mang thai không được tập

Những người phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ thì tập Yoga rất tốt cho người mẹ lẫn thai nhi. Nhiều người có quan niệm sai là phụ nữ mang thai không nên vận động, điều này không sai hoàn toàn khi mà tình trạng sức khỏe của họ quá yếu hoặc đã từng bị sẩy thai thì cần phải hỏi bác sĩ có nên tập hay không.

Do nhiều lý do mà người mang thai cần phải tham gia các lớp học Yoga chuyên biệt mỗi tuần, khi cơ thể có được sự vận động thì sức khỏe được tăng cường để chống đỡ với quá trình phát triển nhanh của thai nhi. Hơn nữa Yoga liên quan tới tinh thần thông qua việc tập trung và sự hít thở, nên sẽ giúp cho người mang thai giải tỏa được sự căng thẳng và suy nghĩ nhiều. Với tại nhờ có Yoga mà những triệu chứng xuất hiện trong thai kỳ như đau lưng, nhức toàn thân, chuột rút, khó thở, đau đầu đều được giảm bớt, đặc biệt nhất là lúc sanh con sẽ tăng thêm khả năng chịu đựng của người mẹ.

Yoga sẽ tốt cho người mang thai nhưng cần phải chú ý một vài vấn đề, nếu có kế hoạch tập thì càng tốt hơn. Khi thực hiện những động tác Yoga thì không được kéo giãn căng quá mức, trong khi sanh con thì cơ thể sẽ tạo ra lượng hóc môn tác động lên phần xương chậu để giúp cho chúng mở ra tạo điều kiện cho em bé đi ra ngoài được dễ dàng, nhưng không phải tác động lên toàn thân, do vậy mà việc căng giãn quá mức sẽ dẫn tới sự đau nhức và mệt mỏi cho người mang thai hơn.

Khi tập Yoga thì người mang thai nên chuẩn bị sẵn nước uống để nạp vào một các kịp thời trong quá trình tập, nếu để cho cơ thể người mẹ bị thiếu nước đặc biệt là những tháng cuối thì có thể khiến cho việc giữ thai không được, điều hay gặp nhất là bị sanh non.

 

Tư thế Locust (tư thế con châu chấu)

Nếu trước khi mang thai bạn đã tập Yoga rồi thì chắc chắn những động tác vặn xoắn người bạn thường hay tập, nhưng bạn sẽ phải ngừng tập khi đang mang thai, khoảng thời gian mới mang thai bạn cũng có thể tập nhưng cần phải lưu ý nhiều, bước vào giai đoạn giữa và cuối thì không nên thực hiện đâu nhé vì không còn phù hợp nữa, sẽ ảnh hương rất nhiều. Sau đây là một số động tác Yoga nên tránh:

Động tác Yoga Plank cross, khi thực hiện động tác này thì toàn bộ cơ thể phải xoắn lặp lại nhiều lần, điều này sẽ tạo nhiều tác động tới phần bụng của người mang thai, nên chắc là không thích hợp để tập, vì thai nhi cũng đang ngày phát triển ở trong bụng người mẹ.

Động tác Yoga Locust pose, bắt buộc người tập phải nâng đỡ toàn bộ cơ thể bằng phần bụng nằm ở phía dưới của thảm, đây là động tác đặc biệt không được thực hiện đối với người đang mang thai, vì việc tạo áp lực cho bụng như vậy rất nguy hiểm có thể để lại hậu quả khôn lường.

Động tác Yoga Plow pose, tương tự như động tác dùng để gập bụng, tạo một lực ép rất lớn tới phần bụng, nên chắc chắn người mang thai không được tập, vì như vậy là bạn đang hại chính bản thân mình và đứa bé trong bụng.

Tư thế Cat – cow 

Động tác Yoga Boat pose, với tên gọi khác là động tác Yoga con thuyền, cũng tác động lớn tới phần bụng, các cơ bị tác ra, nên sẽ khá mạo hiểm đối với người mang thai khi thực hiện tư thế này.

Người mang thai hãy thay thế những động tác nguy hiểm ở trên bằng những động tác Yoga khác đảm bảo được sự an toàn hơn nhưng vẫn giữ được tác dụng tốt nhất:

Động tác Yoga Cat cow, rất dễ dàng để thực hiện trong suốt quá trình mang thai, giúp ích cho phần cơ tại cột sống được tăng cường, nên giảm tình trạng đau lưng thường xảy ra.

Động tác Yoga Tree pose cũng là động tác người mang thai thực hiện được, nhưng cần có sự chú ý tạo cho cơ thể giữ được sự thăng bằng, nếu được thì nên dùng tay để bám vào vật thể chắc chắn như bàn hoặc ghế thì đảm bảo hơn.

Hay động tác Yoga Warrior 2 cũng khá tốt cho thai phụ trong toàn quá trình mang thai, tăng sức mạnh cho xương sống và chân, khi thực hiện nếu có cảm giác hơi khó chịu ở vị trí xương chậu thì bạn nên thu phần chân lại một chút, vì có thể là do bạn dạng chân quá phần hạn định của mình.