Yoga

Chuyên Cung Cấp Giáo Viên, HLV Dạy Yoga Cho Công Ty, Doanh Nghiệp, Nhà Riêng

Với đội ngũ Giáo Viên Yoga có bằng cấp, giàu kinh nghiệm và tận tình,
Trung Tâm Yoga Tại Nhà sẽ mang lại cho bạn những giờ học Yoga hiệu quả, an toàn và vui vẻ nhất.

Những động tác Yoga giúp chị em phụ nữ tăng tỉ lệ thụ thai

Nhiệm vụ thiêng liêng nhất của người phụ nữ là được làm mẹ nhưng vì nhiều lý do chủ quan tới khách quan mà nhiều chi em gặp các vấn đề sinh sản. Hiện nay với sự phát triển của khoa học và công nghệ, đa phần những chị em gặp vấn đề về sinh sản hay tìm tới các kỹ thuật tiến bộ của y học. Hay dùng các loại thuốc, thực phẩm chức năng để nâng cao sức khỏe và tăng khả năng sinh sản. 1 vài nghiên cứu trên quy m lớn đã công nhận rằng Yoga và các cách dựa trên thiền định sẽ tăng tỉ lệ thụ thai cho phụ nữ. Đa phần chúng ta đều biết, tập Yoga để tăng sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao sức khỏe ở cả nam và nữ. Tuy nhiên nếu đang có ý định có em bé và phụ nữ có thai Yoga là 1 môn sẽ hỗ trợ cho những chị em phụ nữ đạt được hiệu quả tốt cho cả sức khỏe lân tinh thần. Thói quen thực hành Yoga thường xuyên trước lúc cố gắng thủ thai giúp bạn được khỏe mạnh hơn trong suốt thời gian mang thai, không những tốt cho mẹ mà còn giúp thai nhi nhanh phát triển. Thực hành Yoga sẽ giúp nâng cao khả năng thụ thai khi bạn mắc tình trạng buồng trứng đa nang hay bị dư cân. Dưới đây là 1 vài động tác giúp chị em phụ nữ thụ thai dễ hơn:

– Tư thế đứa bé:

Trong Yoga thì tư thế đứa bé là 1 trong các tư thế tốt nhất trong những bài tập của Yoga. Do chúng giúp trị lành những tổn thương, xua tan mọi áp lực, giúp cho bạn lấy lại được sự ổn định trong cơ thể, cách tạo hình của tư thế này được nhớ tới với động tác bào thai. Bất kì lúc nào bạn cảm thấy say sẫm, chóng mặt nên tập liền động tác này nhé! Để tập động tác này các bạn thực hiện như sau:

  • Đầu tiên các bạn quỳ lên miếng thảm, ngồi lên gót chân, để ngửa bàn chân, 2 tay chạm vô ngón chân cái. Mở rộng đầu gối sang 2 bên,  gập người xuống để nằm giữa 2 bên đùi, trán áp xuống sàn. Hít – thở nhẹ nhàng và cho cơ thể thư giãn. Tư thế này giữ nguyên cho đến lúc cơ thể được thả lỏng và tâm trạng thoải mái.

Chú ý: Chỉ tập động tác này trước lúc thụ thai và ba tháng đầu mang thai.

Tư thế cây cầu 

Động tác này giúp phần cơ được kéo căng về phía trước, hạn chế các cơn đau nhức, đồng thời giúp mở căng lồng ngực, giữ hơi thở sâu. Bên cạnh các công dụng tuyệt vời đó, tư thế này còn ảnh hưởng tới tuyến giáp, nơi sinh sản hormone, giúp tăng nội tiết nữ. Tập động tác này như sau:

  • Nằm ngửa, dùng tay và cơ thể để đỡ đầu gối, 2 tay dang rộng bằng vai, gập cong đầu gối và để lòng bàn chân lên sàn. 2 cánh tay để dọc theo thân, úp lòng bàn tay xuống, tay giữ thẳng  không trùng với khuỷu tay. Tiếp theo, đẩy hông lên nhẹ nhàng, cong phần hông trước ra theo nhịp thở. Thả lỏng trùng lưng xuống và thở hết ra. Tư thế này giữ từ 5 đến 10 nhịp thở. Lặp lại theo mỗi hơi thở của bạn.

Tư thế hoa sen

Đây là động tác giúp cơ bụng, xương chậu và những cơ quan sinh sản được thư giãn. Bên cạnh đó, động tác này giúp têm trạng thoải mái, dễ chịu và xua tan áp lực và mệt mỏi trong đời sống.

 

  • Với động tác này đầu tiên các bạn ngồi lên 1 miếng nệm xếp sao cho lòng chân tráivà phải ngửa lên trên. Các bạn lưu ý ngồi cho lưng được giữ thẳng, ngay ngắn để duỗi cột sống ra và thở đều đặn.
  • Trong lúc thực hành các bạn có thể nhắm mắt, tư thế giữ yên và bặt đầu tâp hít – thở cho đúng cách. Hit – thở đều đặn, dùng mũi hít vào và dùng miệng thở ra, hít thở thật mạnh. Giữ tâm trạng thư giãn trong suốt thời gian tập. Nếu thấy mỏi chân có thể đổi vị trí chân

Tư thế cây chuối

Tư thế này la1 trong các tư thế tạo điều kiện cho tim nghỉ ngơi, do trọng lực dẫn máu trong tĩnh mạch trở về tim. Tập tư thế này đều đặn sẽ giúp người tập nâng cao chức năng hô hấp. Nâng cao sự tập trung, nhớ lâu hơn, làm thăng hoa sự ham muốn tình dục lúc chúng hóa thành năng lượng sinh sản được xem là nguồn năng lượng tâm lý diệu kỳ. Lúc mới tập bạn cần dựa vô tường để hạn chế áp lức cho cổ và đầu.

Chú ý: Với những ai mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch, thoái hóa cột sống tuyệt đối không được thực hiện bài tập này. Bạn cần tập Yoga trước lúc thụ thai để nâng cao sức khỏe và chuẩn bị tốt cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên do thể chất của từng người khác nhau nên bạn cần tới sự tư vấn của bác sĩ để có 1 thói quan luyện tập tốt nhất lúc bạn chuẩn bị và bắt đầu mang bầu. Tập Yoga luôn mang tới hiệu quả nếu tập đúng phương pháp. Đối với các chị em phụ nữ mới làm quen vói bộ môn nay cần tham gia những lớp học yoga để được những HLV chỉ dẫn thực hiện bài tập hiệu quả nhất. Nếu có điều kiện bạn có thể chọn cho mình 1 GV chuyên nghiệp để chỉ dẫn các bạn tập tại nhà. Hy vọng các bạn sẽ đạt được 1 kết quả tốt.