Yoga

Chuyên Cung Cấp Giáo Viên, HLV Dạy Yoga Cho Công Ty, Doanh Nghiệp, Nhà Riêng

Với đội ngũ Giáo Viên Yoga có bằng cấp, giàu kinh nghiệm và tận tình,
Trung Tâm Yoga Tại Nhà sẽ mang lại cho bạn những giờ học Yoga hiệu quả, an toàn và vui vẻ nhất.

TƯ THẾ ĐỨNG KHOM VẶN NGƯỜI VỀ MỘT BÊN (Parivrtta Parsvakonasana)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sau khi thực hiện Tư thế Trái Núi, đưa bàn chân phải sang bên phải sao cho rộng hai lần vai. Xoay chân phải một góc 90 độ và xoay chân trái một góc 45 độ

Bước 2: Khụy đầu gối phải cho đến khi nằm trên mắt cá bên phải, đồng thời xoay thân về phía đầu gối bên phải.

Bước 3: Đưa hai cánh tay lên ngang bằng vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai bên vai phải thả lỏng thoải mái và không được gồng.

Bước 4: Thực hiện nhịp thở “ Hít vào thở ra ” cùng với động tác khom người ra phía trước. Đưa bàn tay trái xuống sàn phía trong bàn chân phải sao cho lòng bàn tay trái đặt úp trên sàn.

Bước 5: Thực hiện động tác vặn người sang bên phải và tay phải duỗi lên theo hướng thẳng đứng. Lưu ý, tay phải thẳng nhưng không gồng cùi chỏ. Đầu quay về bên phải nhìn theo hướng tay phải, rướn đỉnh đầu theo hướng trần nhà để xương sống được kéo giãn.

Bước 6: Giữ yên tư thế này từ 15 đến 30 giây. Đưa tay phải xuống, không vặn mình và nhẹ nhàng trở lại với tư thế Trái Núi. Lặp lại các bước như trên với bên còn lại.

Lợi ích của tư thế:

  • Kéo giãn cột sống, tăng tính linh hoạt của các bộ phận như chân và hông.
  • Cải thiện sự lưu thông máu, tác động tích cực cho các hoạt động tiêu hóa.
  • Tăng cường sức mạnh thêm cho đôi chân, giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn.

Các lưu ý khi tập:

  • Cột sống được dẻo dai và linh hoạt hơn khi lưng được bằng thẳng và kéo giãn trong suốt quá trình tập.
  • Yêu cầu vị trí của hai tay luôn được giữ thẳng và mở ra giúp bộ phận hô hấp làm việc tốt hơn.
  • Các động tác phải được thực hiện một cách thoải mái, không nên quá sức chịu đựng của người tập. Kết thúc động tác nếu cảm thấy đau ở các bộ phận
  • Người mắc chứng đau đầu không khuyến khích tập luyện các tư thế này. Ngoài ra, người tập thường xuyên bị đau lưng, có bệnh về cột sống và huyết áp nên tập nhẹ nhàng hơn đối với tư thế này.