Yoga

Chuyên Cung Cấp Giáo Viên, HLV Dạy Yoga Cho Công Ty, Doanh Nghiệp, Nhà Riêng

Với đội ngũ Giáo Viên Yoga có bằng cấp, giàu kinh nghiệm và tận tình,
Trung Tâm Yoga Tại Nhà sẽ mang lại cho bạn những giờ học Yoga hiệu quả, an toàn và vui vẻ nhất.

Yoga bà bầu giúp cho việc sinh nở được thuận lợi hơn

Yoga là 1 môn thể thao có nguồn gốc ở Ấn Độ và ngày càng lan truyền phổ biến ở Việt Nam do Yoga là bộ môn thích hợp cho tất cả mọi người, bất cứ ai cũng thực hành được. Thời gian sau những lớp tập Yoga cho phụ nữ mang thời ngày càng phát triển hơn phục vụ mọi nhu cầu tập luyện từ những mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai. Yoga dành riêng cho mẹ bầu ngày càng có xu hướng rộng rãi, để mẹ bầu có thể luyện tập trong suốt kỳ mang thai được an toàn và tốt hơn. 3 tháng giữa kỳ mang thai là lúc mẹ bầu thường rơi vào tình trạng stress, đầy áp lực và mệt mỏi. Vì thế những bài tập cử động chân tay đơn giản của Yoga sẽ giúp mẹ bầu hạn chế các áp lực, âu lo giúp mẹ bầu luôn mang tâm trạng sảng khoái để có được 1 thai kỳ mạnh khỏe nhất. Yoga là bài tập bổ ích để mẹ bầu kiểm soát được trọng lượng cơ thể, không tăng cân quá mức, mẹ bầu sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Bên cạnh đó, yoga còn giúp mẹ bầu có 1 cơ thể dẻo dai, săn chắc, phối hợp với những động tác mở lồng ngực, nâng cao hệ hô hấp nhờ vậy máu huyết được lưu thông tốt cho cả mẹ và thai nhi. Ở các tháng giữa của thai kỳ là lúc những khớp xương của mẹ bầu đang từ từ lỏng ra, bụng cũng lớn lên từng ngày vì thế để hạn chế các chấn thương xảy đến trong khi luyện tập mẹ bầu cần tìm cho mình 1 giáo viên Yoga dày dặn kinh nghiệm  để chỉ dẫn mẹ bầu tập các động tác cho đúng cách và mẹ bầu thực hiên các bài tập khoa học sao cho thích hợp với sức khỏe của mỗi người nhất. Dưới đây là 1 vài động tác cho phụ nữ mang thai ở giữa tháng thứ ba của thai kỳ có thể luyện tập dễ dàng:

  1. Động tác lưng mèo: Ở 3 tháng giữa bụng bầu cũng to lên dần, gây sức ép lên lưng cực lớn, chình vì vậy mà làm cho mẹ bầu có dáng đi thay đổi để hạn chế sức ép lên lưng. Tuy nhiên vì điều này mà làm cho tướng đi của mẹ bầu xấu đi, với động tác này sẽ giúp nâng cao sự dẻo dai của cột sống, cơ chân được săn chắc để có khả năng nâng đỡ được bụng trong gian đoạn này.

 

Phương thức tập như sau: đầu tiên mẹ bầu đứng thẳng, hạ đầu gối xuống từ từ, sao cho 2 chân dang rộng bằng hông. Tiếp theo để 2 tay lên đùi, khuỷu tay đặt ở thế cân bằng. Dùng mũi hít vào và dùng miệng thở ra đều đặn, giữ cho lưng uốn cong hình cung. Tư thế này giữ nguyên trong 60s. Động tác này lặp đi lặp lại khoảng 5 lần trong từng lần tập.

  1. Tư thế bước về phía trước: Tại thời gian giữa thai kỳ này những mẹ bầu hay có cảm giác khó chịu do các cơn đau nhức lưng dẫn tới tâm trạng áp lực, không được thoải mái. Thì động tác này sẽ giúp những mẹ bầu hạn chế các cơn đau nhất bên cạnh đó còn giúp cơ chân được săn chắc.

Phương thức tập động tác này như sau: Mẹ bầu đứng trên sàn với tư thế thẳng đứng, tiếp theo lấy một chân bước 1 bước rộng về phía trước, những mẹ bầu chú ý là không bước quá rộng, bước sao cho bản thân thấy thoải mái và không cố gắng quá sức. Tiếp tục 2 tay chóng ở 2 bên hông, hít – thở đều đặn, nhịp nhàng. Mỗi chân lặp lại tư thế này 5 lần.

  1. Tư thế trái chuối

 

Phương thức tập tư thế này như sau: trước tiên mẹ bầu ở dáng nghiên về 1 bên, tiếp theo gập chân dưới lại để giữ cân bằng, duỗi thẳng tay dưới hướng qua đầu lòng bàn tay ngửa lên. Hít thật mạnh rồi chân nhấc lên và cũng nâng phần thân trên và tay dưới lên. Thở ra rồi chân hạ xuống, thân trên và tay dưới quay về vị trí lúc đầu. Động tác này lặp lại khoảng 5 lần từng bên. Đối với động tác này mẹ bầu cần tập trên 1 cái thảm là tốt nhất.

  1. Động tác chống đẩy: Động tác này giúp tay và khuỷu tay chắc, khỏe

 

Phương thức tập động tác này như sau: Với động tác này mẹ bầu cũng nên chuẩn bị 1 chiếc thảm, đầu gập xuống thảm, để lưng, cổ và đùi thẳng hàng. Tay hạ từ từ xuống để bụng chạm xuống thảm, không hạ thấp làm tác động tới bụng bầu. Lúc hạ người thì hít vào và khi nâng người thì thở ra. Như vậy với tư thế này lặp lại năm lần. Chú ý ở thời gian giữa thai kỳ, vì bụng  mẹ bầu còn nhỏ vì thế có thể thực hành tư thế này. Tuy nhiên lúc đã bước qua ba tháng cuối của kỳ thai mẹ bầu nhất định không được thực hiện động tác này, sẽ làm tác động tiêu cực tới cả mẹ và thai nhi. Để chuẩn bị kỹ càng cho kỳ sinh sắp tới, mẹ bầu cần tham dự những khóa Yoga ngay tại trung tâm hoặc tốt hơn là 1 huấn luyện viên Yoga tại nhà sẽ giúp mẹ bầu luyện tập đúng phương pháp, khoa học mà có thể phòng ngừa được các rủi ro có thể xảy đến nếu mẹ bầu tự tập luyện tại nhà mà không có sự chỉ dẫn.

Để mẹ và bé có được 1 sức khỏe tốt thì bạn còn ngần ngại gì mà bỏ qua cơ hội tiếp cận với bộ môn này cả. Hy vọng các mẹ sẽ có 1 thai kỳ mạnh khỏe!