Chuỗi động tác Yoga chào mặt trời

Bạn thường bắt đầu một ngày của bạn bằng hoạt động gì. Rất nhiều người lựa chọn buổi tập Yoga để chào đón một ngày mới, bằng một chuỗi động tác Yoga chào mặt trời. Nhưng trong quá trình thực hành lại có nhiều gặp phải những chấn thương ngoài ý muốn. Bởi nhiều nguyên nhân dẫn tới hậu quả này, chính vì thế mà tất cả các lớp Yoga sẽ được bắt đầu với chuỗi động tác chào mặt trời này trước.

Với một chuỗi động tác Yoga chào mặt trời như thế lại có tác dụng giúp cơ thể được khởi động, toàn bộ cơ thể sẽ được làm nóng, điều này sẽ giúp bạn tránh bị chấn thương. Những động tác này không hề mất quá nhiều thời gian trong buổi tập luyện thế nên bạn đừng bỏ qua. Đồng thời còn giúp cho việc lưu thông máu, kích thích vào phần cơ – mô – thần kinh sâu hơn, ngăn chặn việc huyết áp thay đổi đột ngột.

Ngoài ra việc thực hiện chuỗi động tác Yoga chào buổi sáng làm cho cơ thể được nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, bởi vì phần khớp được trơn tru, đàn hồi và liên kết chặt chẽ với nhau, có tác dụng giảm đau nhức, nhất là phần địa đệm và cột sống.

Khi cơ thể được nóng lên thì các cơ bắp được tác động, máu huyết lưu thông tốt, nhiệt độ tăng, các tế bào sẽ nhận được nguồn dưỡng chất nhanh và dễ, giúp tăng sự dẻo dai, đây là điều kiện tốt để thực hiện các động tác Yoga khác, nhất là động tác cần uốn dẻo.

Trong chuỗi động tác Yoga chào buổi sáng khi được thực hiện thì phần hơi thở sẽ được điều khiển cân bằng, là phương pháp thay đổi cách thở không đúng trong đời sống, phòng ngừa chấn thương, tinh thần tập trung mọi lúc.

Việc thực hiện chuỗi động tác Yoga chào buổi sáng để có được hiệu quả cao nhất thì tinh thần phải tập trung, vì nếu không bạn sẽ thực hiện sai động tác, là nền tảng cho việc thực hành các tư thế Yoga phức tạp khác, kể cả là việc ngồi thiền.

Chuỗi động tác Yoga chào mặt trời thường tập trung vào các bộ phận như xương sống – hông – thư giãn cột sống – hông mở rộng -… điều này có lợi cho những người có triệu chứng đau nhức phần lưng.

Vì chào buổi sáng là bài tập Yoga vô cùng phổ bến, là sự liên kết hài hòa của hơi thở và cơ thể, mặc dù thấy đơn giản, nhưng mang lại kết quả tuyệt vời cho từng ngày, giúp cho các hệ cơ quan nội tiết được tăng cường chức năng hoạt động.

Chuỗi động tác chào mặt trời bao gồm có 12 động tác như: Đông tác trái núi, vươn người ra sau, gập sâu, bước về phía trước, Plank, cá sấu, rắn hổ mang, chó úp mặt, bước về trước, gập sâu, vươn người ra sau, trái núi.

Bài tập này đã được thiết kế theo trình tự các động tác, việc bạn cần là cố gắng lặp lại động tác này nhiều nhất có thể, nên tập liên tục khoảng vài lần cho tới khi cảm thấy cơ thể nóng lên, mồ hôi đổ ra thì kết thúc bài tập, tiến hành thư giãn trong vài phút.