Chuỗi tư thế Yoga Chào Mặt Trăng

Hình ảnh mặt trăng là cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ, mang lại cho con người chúng ta nhiều cảm giác mới lạ, vẽ nên một không gian vô cùng tuyệt vời. Ánh sáng của mặt trăng khác hẳn so với ánh sáng của mặt trời chói chang, tạo cho bạn một không gian thoải mái và yên bình sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Ngoài việc thưởng thức trăng bạn có biết rằng trong Yoga có một chuỗi các động tác Chào Mặt Trăng – Chandra Namaskar hay không. Nếu như bạn có tìm hiểu về Yoga thì bạn sẽ biết đến hai hình thức thực hành Yoga là Chuỗi Chào Mặt Trăng và Chuỗi Chào Mặt Trời. Sự khác biệt lớn nhất ở đây là giữa âm và dương hay nữ tình và nam tính, hoặc thư giãn và có năng động.

Theo lẽ thường thì mỗi một tháng sẽ xuất hiện mặt trăng, chu kỳ này có trăng non và trăng tròn. Trong đó trăng tròn ứng với đường hô hấp là lúc nguồn năng lượng lớn nhất và tích tụ vào trong cơ thể con người, mang tính chất của sự năng động – mạnh mẽ – quyết đoán. Còn với trăng non thể hiện cho việc hoàn tất một chu trình thở, lúc này tâm hồn của bạn trở nên trầm lắng hơn.

Dựa vào những thông tin ở trên ta thấy rằng nguồn năng lượng của mặt trăng mang tính tích cực, việc bạn luyện tập Yoga vào lúc này sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ nguồn năng lượng xấu, tinh thần được thoải mái hơn, đây là một thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện Chuỗi Chào Mặt Trăng.

Những tư thế Chuỗi Chào Mặt Trăng rất nhẹ nhàng và dễ thực hiện, cơ thể được duỗi căng cơ, tác động tới phần cơ bắp và phần xương hoạt động hài hòa hơn. Đồng thời sự dịu dàng của ánh trăng khiến tâm hồn trở nên bình an hơn, lúc này bạn có thời gian để hiểu được bản thân của mình đang cần điều gì. Ngoài ra thì các tư thế trong Chuỗi Chào Mặt Trăng còn giúp bạn giảm đau nhức xương sống, đặc biệt là người làm công việc văn phòng phải ngồi nhiều và vận động ít.

Với Chuỗi Chào Mặt Trăng Yoga bạn hãy trải nghiệm với không gian ngoài trời, bạn được hòa mình vào không gian trong lành và hấp thụ được nguồn năng lượng tích cực kỳ diệu của kỳ trăng mới. Tất cả mọi đối tượng đều được tham gia thực hành, dù bạn ở trình độ nào, nếu muốn có được một giấc ngủ ngon thì thực hiện ngay. Sau đó bạn sẽ có một ngày hoạt động mạnh mẽ và tràn đầy sức sống.

Trình tự truyền thống của Chuỗi Chào Mặt Trăng như sau: Pranamasana – Hasta Uttanana – Uttanaana – Ashwa Sanchalanana – Ardha Chandrasana – Parvatasana – Ashtanga Namaskara – Bhujangasana – Parvatasana – Ashwa Sanchalanasana – Ardha Chandrasana – Uttanaana – Hasta Uttanana – Pranamasana.

Hiện nay do áp lực công việc nhiều nên vấn đề đau nhức là không thể tránh khỏi, nhất là những cơn đau lưng. Do đó nếu như bạn thực hành được Chuỗi Chào Mặt Trăng trước khi đi ngủ không chỉ giúp giảm đau nhức mà còn giúp cho ngày hôm sau của bạn đầy nhiệt huyết.