Yoga Tại Nhà | Giáo Viên Yoga | Yoga là gì

Chuyên Cung Cấp Giáo Viên, HLV Dạy Yoga Cho Công Ty, Doanh Nghiệp, Nhà Riêng

Với đội ngũ Giáo Viên Yoga có bằng cấp, giàu kinh nghiệm và tận tình,
Trung Tâm Yoga Tại Nhà sẽ mang lại cho bạn những giờ học Yoga hiệu quả, an toàn và vui vẻ nhất.

Tập Yoga giảm đau cho phần thắt lưng

Nếu như công việc của bạn không được vận động nhiều thì bạn có thể sẽ gặp phải triệu chứng đau nhức ngay vùng thắt lưng, theo như được biết thì tình trạng này xảy ra rất nhiều, đến mức có thể phải nhập viện. Thay vì bạn phải tốn tiền tốn thời gian, lại có thể gặp phải phản ứng phụ, thì hãy lựa chọn tập Yoga đúng bài để giảm đau, bên cạnh đó còn có thể chữa được bệnh cho thắt lưng một cách nhanh chóng và an toàn.

Động tác Yoga bồ câu: chẳng hạn như bạn bị đau thắt lưng là do phần hông bị chèn ép quá mức thì động tác Yoga bồ câu này sẽ giúp bạn rất nhiều, vì tác động trực tiếp tới các cơ nằm ở thắt lưng và hông. Để thực hiện thì bạn cần chuẩn bị với tư thế chó úp mặt, tiếp đến là đưa đầu gối lên chỗ dưới cổ tay bên phải với bàn chân thì đưa về trước. Chân bên trái để thẳng và hướng ra phía sau, phần bàn chân – đùi đặt phía dưới thảm tập. Tiếp tục đưa thân người lên với sự trợ giúp của tay, giả sử bạn muốn được kéo giãn hơn nữa thi để tay ở trước mặt và thân người nằm dưới thảm.

Động tác đứng cúi người về trước: tác động vào dây chằng. Cũng chuẩn bị bằng tư thế chó úp mặt, tiếp đó là sẽ chuyển về tư thế đứng thẳng bằng chân. Bạn cần co gối một xíu và cả phần thân trên, tay để thoải mái. Giữ tư thế này khoảng 15 giây rồi tiếp tục cho những lần tiếp theo.

Tư thế yoga bồ câu 

Động tác Yoga xoắn xương sống: Bạn cần chuẩn biị bằng tư thế đứng ở trên thảm, tiếp đến là hạ thấp người và nằm xuống, rút gối về phía ngực để ôm lấy, đồng thời nhẹ nhàng xoắn người qua phải. Chân bên phải để dưới thảm còn chân trái chồng lên chân phải, vai tiếp xúc với thảm, tay dang rộng, mặt hướng về bên trái. Giữ tư thế khoảng năm giây là hoàn thành.

Động tác Yoga Marjariasana: một trong những động tác khá dễ thực hiện, giúp xương sống được giãn và giảm đau cho thắt lưng. Bạn sẽ chuẩn bị bằng tư thế quỳ gối và hai tay chống trên thảm tập, lưng thẳng, hai cánh tay song song với nhau, các ngón tay được xòe rộng ra. Bạn cần hít vào và ngửa đầu ra sau lưng, bụng hạ thấp xuống. Thở ra thì đưa cột sống lên cao, đầu cúi xuống để cằm tiếp xúc được với ngực. Khi thực hiện cần phải giữ cho nhịp thở đều và sâu.

Động tác Yoga Adho mukha svanasana: kích thích vào hoạt động của các gân để giảm đi tình trạng đau thắt lưng. Bạn sẽ chuẩn bị thực hiện động tác bằng tư thế quỳ gối trên thảm, hai tay cũng được chống xuống thảm. Tiếp đến là dùng lực tại các ngón chân và hai tay để đưa hông lên trên cao để chân được duỗi thẳng ra. Cơ thể sẽ tạo với thảm tập thành hình tam giác. Giả sử bạn chưa thấy tư thế thoải mái thì hãy di chuyển hai tay lên trên một chút, còn nếu lưng có cảm giác đau thì bạn có thể để gối hơi co lại. Giữ tư thế khoảng mười giây và lặp lại thêm mấy lần nữa.